Báo Người tiêu dùng vừa nhận được thông tin công ty TNHH SX TM DV Mỹ Phẩm My Miu làm giả nhiều loại giấy tờ, chứng nhận của nhiều tổ chức, cơ quan Nhà nước để đánh lừa khách hàng.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, công ty TNHH SX TM DV Mỹ Phẩm My Miu (Công ty My Miu) được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu ngày 18/04/2014, địa chỉ  346/7 Mã Lò, khu phố 6, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh, mã số doanh nghiệp 0312743610, do bà Nguyễn Kiều My (sinh năm 1994, cư trú tại 84/16/22 Tây Lân, KP7, P. Bình Trị Đông A, Q. Bình Tân, TP.HCM) đại diện.

Hiện nay, trên nhiều trang mạng xã hội, diễn đàn đang lan  tràn những hình ảnh quảng cáo các loại mỹ phẩm làm trắng, dưỡng da,… của công ty TNHH SX TM DV Mỹ Phẩm My Miu (Công ty My Miu) kèm theo những cam kết và giấy chứng nhận, giấy kiểm nghiệm về độ an toàn, chất lượng của các sản phẩm My Miu như: Giấy phép lưu hành sản phẩm do Cục quản lý dược – Bộ Y tế cấp, Giấy xác nhận đạt yêu cầu nhập khẩu – TT Y tế dự phòng Hải Phòng, Giấy chứng nhận đăng ký Nhãn hiệu hàng hóa – Cục sở hữu trí tuệ cấp, Giấy chứng nhận “Sản phẩm – Dịch vụ uy tín chất lượng 2013” do Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam, Báo Người tiêu dùng tổ chức,… Tuy nhiên, khi xem xét kỹ thì những giấy tờ, chứng nhận mà công ty My Miu đưa lên các trang mạng, diễn đàn để quảng cáo có rất nhiều vấn đề đáng ngờ: thường che mờ tên công ty, địa chỉ không đúng trong giấy đăng ký kinh doanh, các giấy tờ đều có mốc thời gian cấp trước khi công ty My Miu ra đời…  Nghi ngờ công ty My Miu cố tình làm giả giấy tờ của các tổ chức, cơ quan chức năng để đánh lừa người tiêu dùng tin vào chất lượng sản phẩm của My Miu, chúng tôi đã vào cuộc xác minh.

Trả lời nghi vấn của phóng viên, Bà Đặng Thị Kim Hiên – Tổng biên tập Báo Người tiêu dùng khẳng định:“Chương trình Khảo sát và bình chọn Sản phẩm – Dịch vụ uy tín chất lượng do Báo Người tiêu dùng tổ chức lần đầu năm 2013, đánh giá và trao giấy chứng nhận cho những doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đạt các tiêu chí do ban tổ chức đưa ra.  Báo Người tiêu dùng không đánh giá và cấp chứng nhận nói trên cho công ty TNHH SX TM DV Mỹ Phẩm My Miu”. Ở đây, rõ ràng công ty My Miu đã lợi dụng uy tín của chương trình, uy tín của Báo Người tiêu dùng, lợi dụng lòng tin của người tiêu dùng đối với cơ quan bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để lừa dối khách hàng.

Về vụ việc này, chúng tôi sẽ gửi công văn tới các cơ quan chức năng để làm rõ hành vi làm giả giấy tờ của các tổ chức và cơ quan Nhà nước, đề nghị xử lý theo quy định pháp luật. Báo Người tiêu dùng  tiếp tục phản ánh trong các số báo tiếp theo.

Nguồn: http://www.votricong.net/nguoi_tieu_dung/hang_kem_chat_luong/cong-ty-my-pham-my-miu-lam-gia-giay-to-cua-nhieu-co-quan-nha-nuoc-d601.html