Nguyên liệu mỹ phẩm vitamin b3 là gì ?

Vitamin b3 hay còn gọi là niacinamide là một trong những thần dược làm đẹp nổi tiếng nhất trong họ nhà vitamin b-complex. Vitamin b3 nổi tiếng với công dụng trị mụn trứng ca rất tuyệt vời. Thế nên với các dòng sản phẩm trị mụn hiện nay thì các bạn có thể dễ dàng tra được loại vitamin này sẽ xuất hiện trong số các thành phần của các dòng mỹ phẩm trị mụn đó. Từ đó mà vitamin b3 trở thành nguyên liệu vàng được ứng dụng nhiều trong các sản phẩm đẹp.

Vitamin b3 mua ở đâu ?

vitamin b3 mua ở đâu

Vitamin b3 tác dụng gì cho da ?

– Tạo nên một lớp màng bảo vệ cho da trước những tác động xấu đến từ môi trường và cả sự xâm hại của vi khuẩn, vi trùng.

– Nó là một chất chống oxy hóa cho làn da, giúp đẩy lùi những tình trạng lão hóa trên da một cách bất ngờ. Nó còn đóng góp vào quá trình hình thành nên collagen cho cơ thể để cải thiện những tình trạng lão hóa trên da rất tốt

– Với khả năng giữ độ ẩm tự nhiên một cách tuyệt vời trên da, nên sẽ giảm tỉ lệ hình thành nên hiện tượng dầu nhờn trên da xuống rất thấp. Vậy nên với những trường hợp da dầu nhờn thì bạn nên sử dụng vitamin b3 để điều tiết lượng dầu trên da này được tốt hơn nhé.

– Mặc dù chỉ sử dụng bên ngoài làn da nhưng vitamin b3 có thể thấm sâu vào bên trong các lớp da, cộng thêm với khả năng ức chế sắc tố da melanin sẽ làm giúp làn da xóa đi triệt để các tình trạng da liễu như thâm nám, tàn nhang, đồi mồi. Ngoài ra, vitamin b3 còn hỗ trợ làn da được trắng sáng một cách tự nhiên nhất.

vitamin b3 trị mụn

– Từ màng bảo vệ do nó tạo nên thì làn da sẽ không có thể tích tụ những bụi bẩn, tạp chất nên mụn cũng không có cơ hội để phát triển và hình thành. Ngoài ra, với khả năng tẩy đi các tế bào chết cho da thì cũng sẽ hỗ trợ ngăn ngừa mụn trên da hiệu quả. Vì vậy mà người ta đang ứng dụng tối đa vitamin b3 trị mụn hiệu quả.

– Hạn chế đi tình trạng gây kích ứng làm ửng đỏ gây nên viêm cho làn da nhạy cảm. Vì vậy mà vitamin b3 đã phù hợp như thế đối với làn da nhạy cảm thì đối với những làn da khác thì cũng an tâm mà sử dụng.

– Cuối cùng là khả năng chống nắng cho da cũng chính vitamin b3 đảm bảo, cũng là bởi khả năng này là từ màng bảo vệ mà nó tạo ra cho da.

Tại sao vitamin B3 lại được tin dùng để trị mụn:

Việc bụi bẩn bám vào các vùng da chứa bã nhờn trên da khiến cho chúng ta dễ dàng bị mụn. Về lâu, nếu không biết cách trị sẽ khiến cho những cục mụn đó bị viêm da và gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt. Dùng vitamin B3 trị mụn có nhiều hợp chất vitamin B, vitamin C giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho da mặt và với đặc tính kháng viêm (inflammatory), nên sẽ giúp làm mụn xẹp nhanh và thúc đẩy thời gian làm lành những nốt mụn viêm sưng và hỗ trợ làm dịu da.

Ngoài ra vitamin B3 còn giúp giảm sắc tố, melanin làm da chúng ta bị sạm đi, không đồng đều màu. Sử dụng chất để làm giảm sắc tố melanin lại, nhưng sử dụng quá mức sẽ khiến chúng ta dễ bị ung thư da vì đã triệt tiêu đi hết melanin, nó như có chức năng bảo vệ làn da khỏi tổn thường và sự tổn hại từ tia cực tím.

vitamin-b3-tri-mun

Vậy sử dụng vitamin B3 có gây ra tác dụng phụ gì không?

Gần như không, tuy nhiên với nhiều loại da nhạy cảm nếu dùng ở nồng độ cao sẽ khiến cho da bị ngứa và nổi mẩn đỏ nhẹ.

Một số lưu ý khi sử dụng vitamin b3

– Không nên sử dụng chung với AHA/BHA vì có thể gây kích ứng mẫn đỏ cho da

– Những người có bệnh về gan, lở loét hay bệnh gout thì không nên sử dụng vitamin b3

– Liều lượng vitamin b3 tối đa mà phụ nữ mang thai cần lưu ý khi sử dụng hàng ngày đó là 35mg